Linggo, Pebrero 14, 2010

Pwede ba kitang mahalin sa paraang alam ko?

PWEDE BA KITANG MAHALIN SA PARAANG ALAM KO?
ni Gregorio V. Bituin Jr.
15 pantig bawat taludtod

pwede ba kitang mahalin sa paraang alam ko
sana itong nais ko, liyag, ay paunlakan mo
pagkat sadyang nahihirapan na ang pusong ito
sa gabi't araw sa puso ko'y lagi kang narito

hindi naman ako mayamang panay ang regalo
at hindi rin kapitalistang panay ang kapritso
ang nais ko lang naman, ako'y pakaibigin mo
pwede ba kitang mahalin sa paraang alam ko

di naman ako gwapong tulad ni Tom Cruise o Brad Pitt
ngunit para sa'yo, handa akong magpakasakit
gagawin ko ang lahat, buhay ko man ay mabingit
upang mailap mong pag-ibig ay aking mabingwit

pwede ba kitang mahalin sa paraang alam ko
sana, aking liyag, ay oo na ang itugon mo

Walang komento: