Biyernes, Marso 29, 2024

Marso 29, sa kaarawan ng kapatid ko't pamangkin

MARSO 29, SA KAARAWAN NG KAPATID KO'T PAMANGKIN

sabay ang kaarawan ng kapatid ko't pamangkin
"Happy birthday!" sa dalawang mahal ko't magigiting
"Maligayang Kaarawan!" sa inyo'y bumabati
nawa'y wala kayong sakit at malusog palagi

tulad pa rin ng aking sinasabi karaniwan
palagi kayong mag-ingat lalo ang kalusugan
di ko man kayo madalaw sa malayong probinsya
taospuso yaring pagbati't pagpapahalaga

Happy birthday, Jojo, Twinkle, pagpupugay sa inyo
pagkat inyong pamilya'y inalagaang totoo
bawat problema'y may solusyon, at di laging tiis
kayo'y matatag, 'Happy birthday!" sabi rin ni misis

habang ako'y narito't kinakathang tula'y tulay
upang mapitas ang mangga at nagtubuang uhay
ako pa rin naman sa inyo'y di nakalilimot
basta ako'y narito lang, madali n'yong maabot

- gregoriovbituinjr.
03.29.2024

* litratong cake mula kay google

Walang komento: