Linggo, Agosto 23, 2020

Naabot din ang 1,000 sudoku

Naabot ko rin ang 1,000 sudoku games na na-download ko mula sa internet. Bukod sa math games ay sudoku ang aking palipasang oras pag di nagsusulat. Dahil nakasanlibong nasagutang sudoku, napatula ako:

NAABOT DIN ANG SANLIBONG SUDOKU

isang libong sudoku na rin ang aking naabot
na kinagiliwang laro sa selpon at nasagot
di lang pulos numero kundi lohika ang dulot
kaysarap nitong laruin at di ka mababagot

may arawan, bawat petsa, ang aking nasagutan
daily sudoku na umabot higit walong daan
maaaring pumili ng lebel na pahirapan
custom sudoku, na umabot higit isang daan

noon, binibili ko'y mga libretong sudoku
may manipis, may makapal na akala mo'y libro
maraming perang ginugol, makabili lang nito
dahil sa lockdown, sa internet na'y nag-download ako

bukod sa pagsulat, pagtanim, at gawaing bahay
bukod sa pagbabasa ng anuman, pagninilay
ang pagsagot ng sudoku ang nilalarong husay
kaya ang sanlibong sudoku'y ganap nang tagumpay

- gregbituinjr.
08.23.2020

Walang komento: