Huwebes, Agosto 13, 2009

Puso Ko'y Binighani ni Ms. M.

PUSO KO'Y BINIGHANI NI MS. M.
ni Gregorio V. Bituin Jr.
12 pantig

Di siya ang artistang si Ara Mina
na pagkadiyosa'y aking sinasamba

At di rin siya si Ms. Aiko Melendez
Iwa Moto't Sabrina M. na nagburles

Ngunit Miss Maganda ang sa kanya'y turing
ng marami pagkat kayganda't kaylambing

Puso ko'y binihag nitong binibini
kaya nga ako sa kanya'y nabighani

Sadyang kaakit-akit ang kanyang mukha
na pag titigan di ako magsasawa

Salubungan lang niya ako ng ngiti
ang pagkapagod ko'y agad napapawi

O, kaysarap mahalin ng isang Ms. M.
na sa puso ko'y inibig kong taimtim

O, Ms. M. sana'y mahalin mo rin ako
pagkat ako'y patay na patay sa iyo

Sa mundong ito, ikaw ang aking buhay
at sa puso'y inukit na kitang tunay

Nawa'y matupad na itong pinangarap
nang iwing puso ko'y di na naghihirap

Walang komento: