Huwebes, Oktubre 29, 2009

Kung Bakit Mahal Ko Siya

KUNG BAKIT MAHAL KO SIYA
ni Gregorio V. Bituin Jr.
11 pantig bawat taludtod

mahal ko siya pagkat siya'y siya
mahal ko'y buong pagkatao niya
mahal ko siya sino pa man siya
sa puso ko, siya ang nag-iisa

minahal ko ang kanyang nakaraan
pati na ang kanyang kasalukuyan
hinaharap ay bubuuin naman
naming dalawang may pag-iibigan

mahal ko siya kahit di donselya
kahit pa siya'y matandang dalaga
ilalaban ko ang pag-ibig niya
nang habambuhay siyang makasama

walang iwanan ang aking pangako
pagkat nakaukit siya sa puso
ngunit sana puso ko'y di magdugo
pagkat mahal ko siyang buong-buo

mahal ko siya dahil siya'y siya
mahal ko ang lahat-lahat sa kanya
mahal kong talaga si Miss Maganda
pagkat sa puso'y inukit ko siya

siya'y mahal pagkat siya'y pag-ibig
siyang tangi kong nais makaniig
pag-ibig sana'y tuluyang lumawig
at sa kabigua'y di palulupig

Walang komento: